Galaxy S11 có thể sẽ tràn viền hoàn toàn với công nghệ mới

Galaxy S10 ra mắt đã đánh dấu sự cải tiến về mạnh mẽ của Samsung camera đặt bên trong màn hình. Tuy nhiên, mới đây đã có thông tin cho rằng Samsung đang phát triển công nghệ giúp ẩn giấu camera selfie của mình.

Các nhà sản xuất smartphone trên toàn thế giới đang ngày càng cố gắng đưa sản phẩm của họ đến mức hoàn hảo nhất về thiết kế. Rất nhiều giải pháp được đưa ra nhằm tăng khả năng hiển thị của màn hình và giúp màn hình điện thoại trở nên tràn viền hoàn toàn. Samsung lựa chọn lối đi riêng cho mình khi đã đưa camera vào bên trong màn hình điển hình như Galaxy S10 series hay Galaxy Note 10. Tuy nhiên, nó chưa thực sự giúp màn hình điện thoại trở nên hoàn hảo. Vì vậy, hãng đang phát triển công nghệ giúp camera selfie của máy được ẩn giấu vào bên dưới màn hình.

Với công nghệ này, phần trên của camera selfie vẫn là màn hình hiển thị hoàn toàn bình thường, khi sử dụng camera trước, phần màn hình này sẽ không hoạt động nữa và cho phép camera ở dưới có thể sử dụng được. Nhờ đó, màn hình của máy sẽ không phải khoét lỗ nữa và sẽ trở nên hoàn hảo hơn.

Theo trang công nghệ The Elec của Hàn Quốc, Samsung sẽ tiến hành thử nghiệm và ra mắt sản phẩm đầu tiên vào đầu năm tới. Có thể sản phẩm đầu tiên sẽ là Galaxy A bởi chúng ta luôn biết Galaxy A là dòng sản phẩm được Samsung ra mắt nhằm thử nghiệm các tính năng mới. Công nghệ màn hình mới này có thể sẽ có tên là UDC (Under Display Camera).

 

Ngoài ra, Samsung cũng đang phát triển thêm màn hình Hole In Active Area (HIAA2), cao cấp và hiện đại hơn so với HIAA1 đang có trên Galaxy Note 10. HIAA2 sẽ có cơ chế gần tương tự như UDC nhưng sẽ khác biệt một chút về cơ chế hoạt động cũng như số lượng điểm ảnh ở khu vực camera.

Dự kiến đầu năm 2020 công nghệ này sẽ có mặt trên smartphone vì vậy chúng ta có thể hi vọng rằng Galaxy S11 sắp tới sẽ được trang bị màn hình tràn viền thực sự.