Một thập kỷ phát triển của công nghệ camera trên Samsung Galaxy S

Một thập kỷ trước, những thứ như hệ thống nhiều camera và OIS vẫn còn xa lạ trên Samsung Galaxy S.

Samsung Galaxy S III được phát hành vào tháng 5 năm 2012 – gần tròn mười năm trước. S-series đã phát triển đáng kể trong thập kỷ qua và ngoài thiết kế và hiệu năng, thì camera cũng là một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công của một dòng smartphone.

camera-tren-samsung-galaxy-s-1

Chiếc Galaxy S thế hệ thứ ba ra mắt với camera 8MP duy nhất ở mặt sau và một camera selfie 1.9MP ở mặt trước. Một thập kỷ trước, những thứ như thiết lập nhiều camera và OIS vẫn còn khá xa lạ.

camera-tren-samsung-galaxy-s-2

Trên thực tế, mãi đến năm 2015, OIS mới xuất hiện trên Galaxy S6. Sau đó, vào năm 2018, Galaxy S9 đã mang ống kính tele đầu tiên vào dòng sản phẩm, Galaxy S10 5G năm sau đó đã bổ sung thêm một camera góc siêu rộng.

Galaxy S10 5G cũng được bổ sung cảm biến 3D ToF ở mặt trước và sau. Tuy nhiên bổ sung này không kéo dài lâu và Samsung cuối cùng đã quay trở lại phương pháp điện toán để đo khoảng cách đến các vật thể. Một tính năng tồn tại ngắn ngủi khác là khẩu độ kép. Galaxy S9 và S10 có thể chuyển đổi giữa f/2.0 để chụp ảnh trong điều kiện đủ sáng sang f/1.5 cho môi trường thiếu sáng.

camera-tren-samsung-galaxy-s-3

Một xu hướng tồn tại ngắn hạn khác là cảm biến quét mống mắt ở mặt trước. Cảm biến này được sử dụng để xác thực sinh trắc học, nhưng đã bị loại bỏ trong thế hệ S10 khi Samsung chuyển sang cảm biến vân tay dưới màn hình.

Năm tiếp theo, chiếc điện thoại Galaxy S đầu tiên có ống kính tiềm vọng đã xuất hiện (không tính Galaxy S4 zoom – đó không phải là ống kính kiểu kính tiềm vọng và thành thật mà nói, nó giống máy ảnh nhiều hơn điện thoại).

camera-tren-samsung-galaxy-s-

Galaxy S20 Ultra có ống kính tiềm vọng với tiêu cự 103mm, zoom quang học 4x. Con số này cao gấp đôi so với những gì mà các ống kính tele trước đây cung cấp, nhưng nó tạo ra khoảng cách quá rộng để cảm biến chính có thể lấp đầy bằng zoom kỹ thuật số. Vì vậy, với Galaxy S21 Ultra trở đi, Samsung đã sử dụng cả ống kính tele tiêu chuẩn (hiện là 3x) và kính tiềm vọng.

camera-tren-samsung-galaxy-s-6

camera-tren-samsung-galaxy-s-7

 

Related Posts